Làng Ngư Mỹ Thạnh Ở Phá Tam Giang

Làng Bích Họa Ngư Mỹ Thạnh

Cùng ngắm nhìn khung cảnh bình yên của làng chài Ngư Mỹ Thạnh với những bức tranh bích họa mộc mạc mà tinh tế. Không chỉ tôn thêm vẻ đẹp làng chài mà còn tạo ra điểm nhấn thu hút du khách.

Với nhiều tiềm năng du lịch vùng đầm phá cần đang được khai thác. Không chỉ làm phong phú sản phẩm du lịch, tạo việc làm, thu nhập cho người dân địa phương. Mà góp phần nâng cao nhận thức người dân trong việc bảo tồn sinh thái vùng đầm phá.

Làng bích họa Ngư Mỹ Thạnh – Ảnh: GG Image
Những bức tranh sinh động ở Ngư Mỹ Thạnh – Ảnh: GG Image

Từ dự án cộng đồng qua bàn tay tài hoa của những con người vùng đất Cố Đô. Tạo nên những bức tranh tả thực về vùng đồng quê yên bình. Đậm chất của vùng đồng quê Việt Nam. Từ khi có dự án làng bích họa, nơi đây trở thành điểm đến hút khách vì sức hấp dẫn từ những bức tranh đầy màu sắc trên tường của nhiều hộ dân nơi đây.

Những thành viên tình nguyện đang vẽ – Ảnh: GG Image

Hoạt Động Du Lịch Ở Đây

  • Tham quan Nhà Trưng bày sinh vật Phá Tam Giang  nơi đây trưng bày các loài thủy sản và Ngư cụ đánh bắt của ngư dân đầm phá Tam Giang.
  • Tham quan hệ thống đầm phá Tam Giang bằng thuyền được đánh giá là hệ thống đầm phá lớn nhất khu vực đông Nam Á với vẻ đẹp mộc mạc hoang sơ. Khi di chuyển trên thuyền có thể ngắm nhìn khu vực nuôi trồng trên phá.
  • Quan sát hoạt động Đổ Nò. Trải nghiệm cách đánh bắt cá của ngư dân đầm phá.
Đổ nò tại phá Tam Giang – Ảnh: GG Image
  • Chụp cho mình những kiểu ảnh đẹp giữa thiên nhiên vùng đầm phá, tha hồ sống ảo.
  • Cùng trải nghiệm bắt trìa như một ngư dân đầm phá thực thụ – Trìa là một sản vật rất nổi tiếng và có rất nhiều tại đầm phá Tam Giang và mua về nhà để làm quà.

Chợ Nổi

Được họp từ sáng sớm, 4h30 sáng ghe tấp nập ngược xuôi về bán những loại hải sản đánh mắt được. Đem phân đi cả huyện, tỉnh. Đồ ăn tươi ngon, giá cả hợp lý.

Chợ nổi ngư mỹ thạnh – Ảnh: GG Image

Nông Sản Sạch

Vùng đầm phá nước lợ có hệ sinh thái đa dạng nhất Đông Nam Á. Trong đó phải kể đến là nông sản được trồng tự nhiên, không chất bảo vệ thực vật. Mang lại nguồn lợi và giá trị kinh tế cao.

Đặc Sản

Mắm Cá Rò – Ảnh: GG Image
Rau câu vùng đầm phá – Ảnh: GG Image