Khi du lịch Phá Tam Giang không còn “ngủ yên” nữa

“Mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất Cố Đô một bức tranh sơn thủy hữu tình mà chẳng nơi nào sánh được, sự tán dương cho khung cảnh nơi đây có lẽ không bao giờ là đủ mà phải đến đây, tận mắt nhìn thấy, nghe thấy mới cảm nhận được”

Phá Tam Giang là địa điểm tham quan nổi tiếng ở Huế – được biết đến như một bức tranh phong cảnh hữu tình, thơ mộng làm bao du khách say mê không muốn rời tầm mắt của mình mỗi khi có dịp ngắm hoàng hôn xuống hay bình minh lên.

Phá Tam Giang đẹp nhất là lúc hoàng hôn buông xuống, màu xanh trong của nước được phản chiếu bởi những tia nắng cuối ngày, long lanh, hòa lẫn với khung cảnh nên thơ đã đi vào thơ ca, nhạc họa cuốn hút lạ kì, như muốn níu chân du khách thập phương,không muốn họ rời đi.

Trân quý sự ban tặng của tạo hóa, một địa điểm dừng chân trên phá Tam Giang do công ty Du Lịch Đại Bàng – Eagle Tourist đầu tư xây dựng tại xã Quảng Lợi,huyện Quảng Điền, như một điểm nhấn giữa lòng phá Tam Giang. EPark –Tam Giang Lagoon với không gian, và lối kiến trúc hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, hiện lên giữa lòng phá Tam Giang như một bức tranh tuyệt đẹp.

E-Park Tam Giang Lagoon là dự án phát triển du lịch cộng đồng dự kiến hoàn thành vào đầu tháng 8/2017, với phương châm “du lịch gắn kết cộng đồng” EPark –  Tam Giang Lagoon là cầu nối giữa nhà tổ chức du lịch với người dân địa phương, việc kết hợp du lịch phát triển bền vững gắn liền với lợi ích cộng đồng đưa du lịch trở thành ngành kinh tế trọng điểm, then chốt ở huyện Quảng Điền.

Hoang sơ, bao la, và hiền hòa,là cảm nhận đầu tiên của tôi khi đặt chân đến Phá Tam Giang khi con thuyền lướt nhẹ trên mặt nước, đi theo chiều dọc của Phá Tam Giang, ngắm nhìn khung cảnh mặt trời từ từ buông những tia nắng yếu ớt của ngày về phía chân trời, tạm quên đi bộn bề của công việc, lo toan của cuộc sống, không tiếng còi xe, bụi bặm của thành phố, nhắm mắt và cảm không gian đất trời, bỗng thấy bình yên lạ.

“Yêu em anh cũng muốn vô. Sợ truông nhà Hồ sợ phá Tam Giang” Có ai ngờ ngày trước đây là địa điểm “đáng sợ” vậy mà  ngày nay đã trở thành một địa danh du lịch kì thú, là điểm dừng chân yên tĩnh cho du khách mỗi khi ghé Huế. Sẽ chẳng nơi nào trên đất nước hình chữ S này lại có một Hương Giang kiều diễm, một hệ thống đầm phá Tam Giang hoang sơ, bình dị đẹp mê hồn như một bức tranh thủy mạc – Tất cả như làm đắm say lòng người. Hi vọng rằng, Sẽ có nhiều dự án du lịch cộng đồng được đầu tư như Epark – Tam Giang lagoon, để du lịch Quảng Điền  nói riêng và du lịch Thừa Thiên Huế nói chung ngày một phát triển, xứng đáng với tiềm năng vốn có, và “không còn ngủ yên” nữa.

(Theo Khám phá di sản)