Du lịch Phá Tam Giang – Đầm phá nước lợ lớn nhất Đông Nam Á

Phá Tam Giang nổi tiếng là vùng đầm phá nước lợ lớn nhất Đông Nam Á. Nó mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, vắng lặng khiến bất kỳ ai đến đây cũng đều thán phục trước vẻ đẹp của nó. Nơi đây có mặt nước mênh mông như kéo dài vô tận qua tất cả những ngôi làng chài. Cùng Tamgianglagoon khám phá hệ thống đầm phá này qua bài viết dưới đây nhé!

1. Giới thiệu 

Phá Tam Giang được đánh giá là đầm nước lợ lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Nơi đây mang một vẻ đẹp hoang sơ, yên bình với bốn bề xung quanh đều là nước. Về mặt địa lý, phá Tam Giang có tổng diện tích lên đến 52km2 trải dài qua địa phận của 4 huyện của Huế là Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà và Phú Vang. Đầm nước lợ này có độ sâu từ 2 – 4m, có những nơi sâu tới tận 7m. Người dân ở nơi đây ví Phá Tam Giang như một cô gái mang vẻ đẹp dịu dàng vốn có của người con gái xứ Huế.

2. Cách đi đến Phá Tam Giang 

Phá Tam Giang ( phá nằm trong hệ đầm phá Tam Giang -Cầu Hai) cách Huế 15km, đi xuôi từ biển Thuận An về Quảng Trị. Để đến được phá Tam Giang có 2 cách, đó là:

+ Cách 1: Quốc lộ 1A, cách thành phố Huế 11km.

+ Cách 2: Xuất phát từ thành phố Huế, phá Tam Giang cách Huế khoảng 12 km. Khu du lịch này thuộc địa phận 4 huyện Quảng Điền, Phong Điền, Phú Vang và Hương Trà, tỉnh Thừa – Thiên Huế.

2. Thời điểm du lịch phá Tam Giang thích hợp nhất

Nhiều du khách băn khoăn khi đã có kế hoạch khám phá đầm nhưng lại không biết nên lựa chọn thời điểm nào. Thời gian tuyệt nhất là từ 5h30 sáng đến 17h30 chiều. Lúc này, bạn sẽ có cơ hội ngắm phá vào bình minh, lúc sáng sớm tinh mơ hay lúc hoàng hôn buông xuống.
Cảnh tượng cả khu đầm có diện tích rộng 52km2 đắm chìm trong không gian ánh vàng đỏ rực rỡ khiến bạn phải mê hoặc khó rời xa được.

3. Những điểm nhất định phải khám phá khi đến phá Tam Giang 

Làng chài Thái Dương Hạ

Khi khám phá Tam Giang, bạn không nên bỏ qua cơ hội để ghé thăm làng chài có tên là Thái Dương Hạ. Làng chài nằm ở một ốc đảo nhỏ trên phá và được nước bao phủ bốn bề. Làng chài cổ xưa hàng trăm năm vẫn tồn tại và phát triển đến ngày nay. Làng Thái Dương Hạ nổi bật với kiến trúc đình làng, vừa mang nét truyền thống, vừa vô cùng lộng lẫy với nhiều lối kiến trúc đặc biệt. Hơn nữa, còn có một công trình là Chùa Thái Quốc, nằm ngay bên trong làng chài cũng được biết đến là ngôi chùa đẹp và cổ nhất ở phá Tam Giang.

Rừng ngập mặn Rú Chá

Toàn cảnh rừng ngập mặn rú chá – Ảnh: GG Image

Đến phá Tam Giang, du khách hãy dành thêm chút thời gian để khám phá vẻ đẹp của rừng ngập mặn Rú Chá – “đặc sản” bao quanh phá Tam Giang. Rừng Rú Chá thực ra là một khu rừng nguyên sinh còn rất hoang sơ của thiên nhiên xứ Huế ban tặng cho Tam Giang. Nơi đây có những rừng cây ngập mặn bao phủ tựa như bức tường cây, khi du khách đi thuyền vào khu vực này dường như bạn tách biệt với thế giới bên ngoài. Rừng Rú Chá sở hữu hệ sinh thái vô cùng phong phú, đa dạng với nguồn tôm, cá vô cùng dồi dào. Bên cạnh đó, rừng ngập mặn Rú Chá cũng là nơi cư trú của nhiều loài chim.

Ngắm hoàng hôn trên Phá Tam Giang 

Nếu có dịp chiêm ngưỡng khoảnh khắc hoàng hôn trên phá Tam Giang, bạn nhất định phải lưu lại những kỷ niệm này nhé vì đây sẽ là một trong những cảnh tượng thơ mộng nhất mà xứ Huế gửi tặng đến du khách. Thiên nhiên hiện lên như một bức tranh hữu tình, cả khu đầm có diện tích rộng 52km2 đắm chìm trong ánh vàng đỏ rực rỡ của ánh mặt trời sẽ khiến bạn bị mê hoặc ngay lập tức.

Trên đây là bài viết của Tamgianglagoon hi vọng sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm mới mẻ khi đến du lịch Huế và đặc biệt đến với Phá Tam Giang – vùng nước lợ lớn nhất Đông Nam Á nhé!!!