Kinh Nghiệm Khám Phá Rú Chá Chi Tiết Nhất

Thu hút du khách bởi nét hoang sơ và thơ mộng, khu rừng nguyên sinh rú chá là điểm đến trải nghiệm mới lạ của nhiều khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ. Nếu một lần đặt chân đến xứ Huế mộng mơ, đừng bỏ lỡ cơ hội đắm chìm vào không gian thiên nhiên rất đỗi dịu dàng này.

 Hôm nay, Tam Giang Lagoon chia sẽ cho bạn Kinh Nghiệm Khám Phá Rú Chá chi tiết nhất để bạn có một chuyến tham quan thú vị và tuyệt vời.

1. Rừng Nguyên Sinh Rú Chá Ở Đâu?

Rừng ngập mặn Rú Chá chỉ cách trung tâm thành phố Huế khoảng 15km về phía đông, với tổng diện tích khoảng 5 ha, là một khu rừng thuộc hệ thống đầm phá Tam Giang. Ngay từ cái tên rừng đã hấp dẫn du khách bởi nét lạ và đặc biệt không đâu có.

Cây “Chá” là loại cây đặc trưng nhất tại đây, chiếm hơn 90% diện tích nên người dân ở đây đã đặt cho khu rừng này cái tên là ” Rú Chá” từ thuở mới đến đây khai phá cho đến ngày nay.

2. Đường Đến Rừng Ngập Mặn Rú Chá

Chỉ cách trung tâm thành phố Huế khoảng 15km, bạn có thể đến rú chá một cách dễ dàng. Xuất phát từ trung tâm thành phố Huế, bạn chỉ cần chạy dọc theo đường QL49 hướng về biển Thuận An, đến cầu Diên Trường di chuyển thêm khoảng 1km rẽ trái qua cầu Tam Giang qua đập Thảo Long là đến rừng nguyên sinh Rú Chá.

Bạn có thể chọn cho mình nhiều cách, cũng như là nhiều phương tiện di chuyển khác nhau. Với những bạn đã có Kinh Nghiệm Khám Phá Rú Chá hay những địa điểm có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ sẽ thì sẽ chọn cho mình hình thức đi phượt bằng xe máy hoặc là xe đạp, để trong lúc di có thể ngắm thiên nhiên tươi đẹp cũng như hít thở bầu không khí trong lành.

3. Nên Tham Quan Rú Chá Thời Điểm Nào?

Trừ tháng 10 đến tháng 12 khi mà miền trung đang trong mùa bão lũ  thì bạn có thể tham quan rừng ngập mặn trong bất kì khoảng thời gian nào, vì thời tiết ở đây khá mát mẻ và ôn hòa.

 Tuy nhiên, với Kinh Nghiệm Khám Phá Rú Chá của mình thì thơi điểm đẹp và lãng mạn nhất có lẽ là vào khoảng cuối cuối tháng 8 và đầu tháng 9, khi tiết trời vào thu, những tán cây dần chuyển từ màu xanh sang màu vàng và đỏ.

Tốt nhất thì bạn nên đến đây vào buổi chiều trong ngày, lúc này thời tiết đã dịu xuống và bạn cũng có thể chiêm ngưỡng khung cảnh với những cánh cò bay giữ hoàng hôn như một bức tranh vẽ! Chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ đó!

 4. Cần Chuẩn Bị Gì Khi Đến Đây?

Nếu không có nhiều Kinh Nghiệm Khám Phá Rú Chá thì Tam Giang Lagoon tin chắc rằng chuẩn bị những thứ sau này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn cho một chuyến trải nghiệm.

  • Giấy tờ tuỳ thân: CCCD, bằng lái xe, các loại vé xe,… tất nhiên rồi, giấy tờ tùy thân và tiền là thứ luôn đi cùng chúng ta trong mỗi chuyến đi.
  • Trang Phục: Bạn có thể chọn cho mình những bộ trang phục đẹp để chụp cho mình những bức hình đẹp ở đây bạn nhé.
  • Phụ kiện đi kèm: Thời tiết ở đây rất đặc biệt, một ngày có thể có nắng, mưa và gió vì vậy bạn nên chuẩn bị đầy đủ các phụ kiện như: Balo chống thắm, túi bọc điện thoại, bộ sơ cứu ý tế đề phòng cho các trường hợp xấu xẩy ra, kính râm, áo mưa, và kem chống nắng. Đặc biệt, bạn nên chuẩn bị cho mình một chiếc máy ảnh hoặc một cái điện thoại tốt để săn cho mình những bức hình đẹp.

5. Đến Rú Chá – Phá Tam Giang Có Gì Chơi?

Rừng ngập mặn Rú Chá hiện là một cái tên siêu “hot” trong list địa điểm du lịch Phá Tam Giang của những bạn trẻ mê đi phượt khám phá thiên nhiên núi rừng. Dù còn khá hoang sơ nhưng rừng ngập mặn Rú Chá chắc chắn sẽ là điểm đến thú vị cho bạn thỏa sức tìm hiểu, khám phá và trải nghiệm những địa điểm đẹp tại đây.

Khám phá trọn vẹn cảnh đẹp từ đài quan sát Rú Chá

 Trong những năm gần đây, rừng Rú Chá Huế được đầu tư, xây dựng một tòa tháp nhỏ làm đài quan sát để nhà nước quản lý rừng, Với Kinh Nghiệm Khám Phá Rú Chá của nhiều người, thì đây là vị trí lý tưởng nhất mà du khách khi đến đây du lịch có thể ngắm nhìn toàn bộ cảnh quan thiên nhiên từ trên cao.

Đứng từ trên cao, phóng tầm mắt nhìn xuống dưới, toàn cảnh rừng Rú Chá hiện ra trước mắt ta với những thảm rừng xanh bát ngát, những cách chim, cánh cò bay lượn như một bức tranh phong cảnh bao la hùng vĩ.

Tham quan khu rừng Chá độc lạ, thú vị

 Đi trên con đường xuyên qua khu rừng, bạn sẽ chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của rừng cây chá tươi xanh san sát nhau, với những bộ rễ tạo nên một đường vòng cung phía trên bao bọc cả con đường, tạo nên một nén đẹp ma mị huyền ảo.

Đặc biệt vào buổi chiều xuống, những tia sáng lấp lánh với những vệt nắng li ti chuyến xuyên qua những cây chá, tô điểm thêm cho khu rừng nhiều màu sắc rực rỡ. Vào cuối tháng 8 khi thời tiết ở đây vào thu, cả khu rừng chuyển mình sang sắc vàng và đỏ tạo nên một khung cảnh lung linh, thơ mộng giữa thời tiết ôn hòa dễ chịu.

Check-in bên rừng Chá nhiều màu sắc rực rỡ

 Là khu rừng nguyên sinh duy nhất ở phá Tam Giang, Rú Chá có nhiều cảnh quan thiên nhiên, và được bao bọc bởi mênh mông sóng nước, với khung cảnh yên bình, những vòm cây Chá cổ xanh và những bộ rễ có hình thù đẹp bám chặt dưới mặt đất. Nơi đây trở thành một trong những địa điểm chụp hình đẹp ở Huế thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và chụp hình check in.

Giữa khung cảnh bao la, huyền bí ở rừng Rú Chá, chọn cho mình một góc hình đẹp, cầm máy lên chụp và tạo dáng là bạn đã có cho mình những bức hình đẹp và lạ giữa thiên nhiên hoang vu này.

Ghé thăm miếu thờ Bà Đức Thánh Mẫu

 Là ngôi miếu nằm giữa lòng khu rừng, với nét kiến trúc cổ độc đáo, cố kính, miếu thờ Bà Đức Thánh Mẫu là một địa điểm thiêng liêng nổi tiếng bởi sự linh thiêng và những câu chuyện vô cùng huyền bí xung quanh. Vào những ngày đầu năm, người dân đến đây dâng hương để cầu một năm thuận lợi và bình an.

Khi đến đây bạn nên dành một ít thời gian ghé thăm miếu thờ để có thể tật mắt chứng kiến nét kiến trúc độc đáo ở nơi đây. Bạn đừng quên dành thời gian ghé thăm miếu thờ Bà Đức Thánh Mẫu nhé!

6. Đến Rú Chá Ăn Gì – Ở Đâu

Ở Rú Chá không có nhiều người dân sinh sống mà chỉ có gia đình ông Đáp. Đến đây bạn có thể tới thăm ông bà và đặt cơm tại đây. Gia đình của ông rất thân thiện, nhiệt tình. Dù không có nhiều món sơn hào hải vị mà chỉ có những bữa cơm đạm bạc “cây nhà lá vườn” thế nhưng cũng đủ để bạn cảm thấy rất ngon miệng rồi.

 Ngoài ra, theo Kinh Nghiệm Khám Phá Rú Chá của mình, nếu như bạn muốn thưởng thức Đặc Sản Phá Tam Giang thì bạn có thể di chuyển đến nhà hàng Cồn Tộc, nơi đây với những món ăn tươi ngon, nổi tiếng nhất vùng đầm phá sẽ không làm cho bạn thất vọng.

Không những vậy, khi đến nhà hàng Cồn Tộc bạn cũng có thể trải nghiệm chèo Sup trên Phá Tam Giang, cũng như ngắm hoàng hôn trên phá Tam Giang, đây là một trong những địa điểm du lịch hot nhất hè 2022 này.

Trên đây là toàn bộ “Kinh Nghiệm Khám Phá Rú Chá” để bạn tham khảo, hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn có được một chuyến du lịch phá Tam Giang trọn vẹn và nhiều trải nghiệm thú vị nhất!